Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Long An: Huyện Đức Hòa đang lập thủ tục xử lý các dự án 'mini' biến tướng

Long An: Huyện Đức Hòa đang lập thủ tục xử lý các dự án 'mini' biến tướng
Được cấp giấy phép xây nhà trọ trên đất ở nông thôn nhưng một số chủ đầu tư đã giới thiệu, rao bán trên các trang mạng xã hội với hình thức căn hộ, chung cư mini. Mới đây, UBND huyện Đức Hòa đã tiến hành kiểm tra và lập các thủ tục xử lý theo đúng quy định để chấm dứt tình trạng biến tướng này.

Diễn đàn Pháp luật đã từng phản ánh về tình trạng chào bán căn hộ mini, chung cư mini tại địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An ngày càng nở rộ như nấm sau mưa. Các chủ đầu tư xin giấy phép xây dựng phòng trọ, khu nhà công nhân… để bán cho người có thu nhập thấp với diện tích nhỏ trong khi hồ sơ pháp lý không đầy đủ.

Cụ thể, theo như nhân viên bán hàng tên N. cho biết tại xã Mỹ Hạnh Nam có dự án KDC Xuyên Á 2 do Công ty BĐS Đại Cát làm chủ đầu tư, với giá chỉ khoảng 310tr/căn và đến tháng 10/2020 sẽ được chủ đầu tư bắt đầu khởi công dự án. Cũng theo nhân viên này cho biết, nếu thời điểm bây giờ mà mua thì chỉ có giá là 290 triệu ở tầng 4 và tầng 5, còn nếu không lấy nội thất và thanh toán lần đầu 70% thì được giảm thêm 15 triệu nữa còn 295 triệu. Theo như hợp đồng do nhân viên bán hàng cung cấp thì toàn bộ các căn hộ ở đây được ký với người mua bằng “hợp đồng nhượng quyền sở hữu căn hộ”, có dấu và ký xác nhận của chủ đầu tư.

Long An: Huyện Đức Hòa đang lập thủ tục xử lý các dự án 'mini' biến tướng
Dự án khu dân cư Xuyên Á do Công ty BĐS Đại Cát làm chủ đầu tư hiện tại chỉ là bãi đất trống.

Tương tự, tại khu căn hộ Mỹ Hạnh Hoàng Gia do Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Châu Phát làm chủ đầu tư, để chào bán đến khách hàng thu nhập thấp có nhu cầu chọn mua căn hộ, một nhân viên bất động sản của công ty này đã đưa ra bảng báo giá cụ thể cho PV đối với từng căn. Theo báo giá của công ty gửi đến khách hàng, căn hộ có giá cao nhất lên đến 800 triệu đồng/căn với tổng diện tích sử dụng 38,3 m2 (bao gồm 25m2 diện tích trệt; 13,3m2 lửng) tương đương với mức giá gần 21 triệu đồng/m2. Còn các căn không có lửng thì mức giá thấp nhất là 310 triệu đồng/căn, diện tích 29,75m2 (căn mã C603). Phương thức thanh toán đi kèm: Đặt cọc 30 triệu đồng trong 24h kể từ lúc thông báo và thanh toán làm 8 đợt đến lúc nhận nhà, công chứng.

Long An: Huyện Đức Hòa đang lập thủ tục xử lý các dự án 'mini' biến tướng
Bảng báo giá căn hộ thuộc dự án Mỹ Hạnh Hoàng Gia của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Châu Phát.

Để làm rõ hơn về tính pháp lý đối với các dự án căn hộ, chung cư mini dành cho người thu nhập thấp trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, PV đã liên hệ và truyền tải thông tin về tình trạng rao bán căn hộ, chung cư mini có dấu hiệu biến tướng đến UBND huyện Đức Hòa và Sở Xây dựng tỉnh Long An để làm rõ.

Ngày 14/8, Sở Xây dựng tỉnh Long An đã có văn bản số 3102/SXD – NBĐS, nội dung văn bản cho biết hiện nay qua kiểm tra, rà soát và theo của phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Đức Hòa, dự án Khu căn hộ Xuyên Á 2 không nằm trong danh mục các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 4440/QĐ-UBND ngày 29/11/2018 của UBND tỉnh.

Ngày 9/9, bằng văn bản số 10826/UBND-TH của UBND huyện Đức Hòa thông tin đến Diễn đàn Pháp luật về một số dự án khu dân cư trên địa bàn, UBND huyện Đức Hòa khẳng định: "Trên địa bàn không có dự án Căn hộ Mỹ Hạnh Hoàng Gia của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Châu Phát (xã Mỹ Hạnh Nam), Căn hộ Xuyên Á 2 của Công ty cổ phần Đại Cát. Hiện nay, một số xã trên địa bàn  huyện có xuất hiện tình trạng biến tướng từ hình thức việc xây dựng nhà trọ trên đất ở nông thôn sang căn hộ, chung cư mini rao bán trên các mạng . Đối với các trường hợp này, địa phương đã tổ chức kiểm tra và đang lập các thủ tục để xử lý theo đúng quy định".

Như vậy, có thể thấy rằng theo văn bản của UBND huyện Đức Hòa cung cấp tới cơ quan báo chí thì hiện nay việc mua, bán các căn hộ, chung cư mini biến tướng từ hình thức xây nhà trọ của các chủ đầu tư tại các dự án nêu trên đang tiềm ẩn rất nhiều rủi ro nếu xảy ra tranh chấp pháp lý giữa người mua và người bán. Những người thu nhập thấp có nhu cầu về chỗ ở cần phải xem xét kỹ lưỡng về các điều kiện pháp lý trước khi xuống tiền đầu tư, tránh để xảy ra việc “tiền mất, tật mang” khi mua các căn hộ được chủ đầu tư xây dựng sai phạm, biến tướng.

Diễn đàn Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc này.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.29698 sec| 647.008 kb